Diện tích sàn: 3000m2
4 thiết bị giám sát tiêu thụ tổng điện cấp đến nhà máy từ lưới điện và hệ thống năng lượng mặt trời và 2 công đoạn nung cần quản lý.
Hệ thống hoạt động độc lập nội bộ và giám sát online dựa trên hạ tầng mạng hiện hoạt của công trình.
Giám sát liên tục vận hành và tiêu thụ của phụ tải.
Lưu trữ cơ sở dữ liệu vận hành phục vụ công tác phân tích.

Mô tả dự án

Nhà máy nhôm IDMEA tọa lạc tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội, là một trong những nhà máy sản xuất nhôm hiện đại nhất của Công ty Cổ phần Công nghiệp IDMEA. Với diện tích rộng lớn và cơ sở hạ tầng hiện đại, nhà máy nhôm IDMEA được đầu tư và xây dựng nhằm cung cấp các sản phẩm nhôm chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế.

Nhà máy được xây dựng theo các tiêu chuẩn quốc tế về sản xuất và bảo vệ môi trường, với hệ thống dây chuyền sản xuất tự động và công nghệ tiên tiến. Nhà máy nhôm IDMEA chuyên sản xuất các sản phẩm nhôm định hình, nhôm tấm, và các sản phẩm nhôm phục vụ cho các ngành công nghiệp xây dựng, ô tô, và điện tử. Tất cả các sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng.

Với chiến lược phát triển bền vững, nhà máy nhôm IDMEA chú trọng đến việc sử dụng nguyên liệu tái chế và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất, đồng thời áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ về khí thải và chất thải để bảo vệ môi trường. Nhà máy cũng không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nhôm mới nhằm đáp ứng xu hướng thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Giai đoạn đầu của dự án đã giúp tạo ra hàng trăm việc làm cho lao động địa phương và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của khu vực Thạch Thất. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy nhôm IDMEA có thể sản xuất và cung cấp hàng ngàn tấn nhôm mỗi năm, khẳng định vị thế là nhà cung cấp nhôm hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Toàn cảnh công trình nhà máy trên bản đồ

Hệ thống quản lý năng lượng được thiết kế giám sát tổng tiêu thụ điện của nhà máy với 2 nguồn điện từ lưới và từ hệ thống năng lượng mặt trời được lắp trên mái công trình và các công đoạn nung của nhà máy. Một số yêu cầu khi triển khai bao gồm không được cắt điện của công trình và không can thiệp vào các hệ thống khác của nhà máy.

Thiết kế cho hệ thống giám sát cho công trình

Các phương án thi công và thiết kế hệ thống được xây dựng đáp ứng theo các yêu cầu đã đưa ra bao gồm các phương án đảm bảo an toàn thi công mà vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động của công trình.

Thi công lắp đặt hệ thống giám sát

Kết quả

Các thiết bị được lắp đặt vào tủ điện gọn gàng và đảm bảo thẩm mỹ. Quá trình lắp đặt thiết bị được tiến hành song song với lúc công trình đang hoạt động, không gây gián đoạn vận hành cũng như can thiệp vào hiện trạng của công trình. Hạ tầng mạng được triển khai thêm vận hành ổn định, đảm bảo được hoạt động của hệ thống giám sát.

Thiết bị sau khi được lắp đặt vào tủ điện và công tác nghiệm thu tại công trình

Sau khi công tác nghiệm thu và tập huấn sử dụng hệ thống, các cán bộ vận hành đánh giá cao về các tính năng của hệ thống cung cấp được. Thông qua hệ thống, các cán bộ kỹ thuật có thể theo dõi được chi tiếp và được cung cấp đầy đủ thông tin vận hành của toàn bộ công trình thông qua giao diện giám sát. Ngoài ra tính năng tự động tổng hợp phân tích dữ liệu có tác dụng rất lớn trong quá trình xây dựng các báo cáo chuyên sâu về quản lý Năng lượng công trình.

Một số hình ảnh về dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *