Green tech Incubator 2023 là chương trình ươm tạo kéo dài 4 tháng dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn tiền hạt giống và hạt giống và các (nhóm) cá nhân có sáng kiến, giải pháp xuất sắc, tiềm năng trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Chương trình do BMZ, Bộ Phát triển Quốc tế Đức khởi xướng, tại Việt Nam được thực hiện bởi GIZ Việt Nam và trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia ( NIC) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm giúp các công ty khởi nghiệp vượt qua rào cản trong phát triển kinh doanh và giai quyết các thách thức của nền kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Kết thúc 04 tháng đào tạo và hỗ trợ chuyên sâu về kỹ thuật, phát triển sản phẩm và tiếp cận nhà đầu tư, 12 start-up hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam đã tốt nghiệp trong Demo Day tại Hà Nội. Đặc biệt IoTeamVN đã hoàn thành xuất sắc và chiến thắng Green Incubator Demo Day. IoTeamVN mang đến giải pháp Giám sát năng lượng nhằm đáp ứng việc quản lý năng lượng hiệu quả hiện nay , tiết kiệm được không gian, giảm tiêu thụ năng lượng mà chi phí thấp, năng suất hiệu quả cao.

Mười hai công ty khởi nghiệp được trao chứng chỉ hoàn thành chương trình Vườn ươm công nghệ xanh

Tại Demo Day, mỗi start-up đã chia sẻ tổng quan về hoạt động kinh doanh của họ và trình bày cách tiếp cận toàn diện và bền vững của họ để cân bằng giữa phát triển xã hội, kinh tế và môi trường. Sáu công ty khởi nghiệp hàng đầu đã được lựa chọn và cấp vốn từ 1.000 đô la Mỹ đến 5.000 đô la Mỹ / công ty khởi nghiệp, cùng với sự cố vấn liên tục từ các công ty nổi tiếng như SAP và AWS.

                       CEO – Co – Founder tại IoTeamVN – Nguyễn Hoàng Minh đại diện chia sẻ

Từ phía Việt Nam, công ty khởi nghiệp IoTeamVN đã chia sẻ cách tiếp cận sáng tạo, nghiên cứu và kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh công nghệ xanh, trong khi NIC thể hiện vai trò chính phủ thông qua chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ xanh tại Việt Nam. Kết quả từ các cuộc thảo luận tại sự kiện này sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách ASEAN có thông tin để đưa ra những lựa chọn phù hợp cho chuyển đổi kép tại khu vực.

Việc thiếu khả năng hiển thị dữ liệu tiêu thụ năng lượng là một thách thức trong thế giới thực mà giải pháp đã xác định, dẫn đến chi phí năng lượng cao.  Các giải pháp của IoTeam mang đến dựa  trên công nghệ IoT, cho phép phân tích kỹ các số liệu cụ thể và giám sát việc sử dụng năng lượng trong thời gian thực. Dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để xác định các khu vực có thể tiết kiệm năng lượng, chẳng hạn như bằng cách tối ưu hóa hệ thống chiếu sáng hoặc HVAC. Bên cạnh đó, các giải pháp đều có thể cảnh báo các rủi ro chập điện, chống cháy nổ mang lại an toàn cho người sử dụng.  IoTeamVN cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn để giúp khách hàng thực hiện các giải pháp của họ và đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng của họ. Các giải pháp của IoTeamVN được thiết kế tiết kiệm chi phí, dễ sử dụng và có thể mở rộng, đồng thời cũng được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.

Đến với Green Tech Incubator, IoTeamVN mong muốn học hỏi từ các chuyên gia cách điều hành và cải thiện công ty khởi nghiệp, cũng như giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời, thông qua chương trình để gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ nhiều công ty khởi nghiệp khác.