Với mục tiêu kết nối các công ty khởi nghiệp của Đức với các thị trường và hệ sinh thái có giá trị ở châu Á, hội nghị khởi nghiệp AsiaBerlin Summit 2023 đã trở thành điểm hẹn của các doanh nghiệp hàng đầu và học giả uy tín của nhiều quốc gia tham dự nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực và xu hướng mới nhất hiện nay như trí tuệ nhân tạo (AI), vận chuyển & logistics, chuyển đổi năng lượng và công nghệ xanh.

Quang cảnh AsiaBerlin Summit 2023. (Nguồn: TTXVN)

Việt Nam tham gia AsiaBerlin Summit 2023 với tinh thần học hỏi, tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ những ý tưởng sáng tạo về các giải pháp công nghệ cũng như sản phẩm giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ hoạt động của Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam với sự hỗ trợ của Chính phủ Đức, do GIZ phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam (NIC) quản lý. Hội nghị quy tụ các chuyên gia quốc tế từ chính phủ và doanh nghiệp tư nhân, nhằm trao đổi về sự giao thoa giữa chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, những thách thức chung cũng như các cơ hội hợp tác quốc tế đối trong tiến trình này.

Từ phía Việt Nam, công ty khởi nghiệp IoTeamVN  đã chia sẻ cách tiếp cận sáng tạo và kinh nghiệm trong kinh doanh công nghệ xanh, trong khi NIC thể hiện vai trò chính phủ thông qua chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ xanh tại Việt Nam. Kết quả từ các cuộc thảo luận tại sự kiện này sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách ASEAN có thông tin để đưa ra những lựa chọn phù hợp cho chuyển đổi kép tại khu vực.

CEO – Co – Founder tại IoTeamVN – Nguyễn Hoàng Minh đại diện chia sẻ

Với các giải pháp xanh của mình, công ty IoTeamVN đã mang đến hội nghị khởi nghiệp các giải pháp quản lý năng lượng. Giải pháp quản lý năng lượng có khả năng giám sát chính xác, tự động phân tích chi tiết dữ liệu về hoạt động sử dụng năng lượng tại công trình. Từ đó, hệ thống đưa ra cảnh báo khi xảy ra thất thoát, lãng phí năng lượng, giúp việc sử dụng năng lượng trở nên hiệu quả và tiết kiệm.Với các giải pháp xanh của mình, công ty IoTeam VN đã mang đến hội nghị khởi nghiệp các giải pháp quản lý năng lượng. Giải phá quản lý năng lượng có khả năng giám sát chính xác, tự động phân tích chi tiết dữ liệu về hoạt động sử dụng năng lượng tại công trình. Từ đó, hệ thống đưa ra cảnh báo khi xảy ra thất thoát, lãng phí năng lượng, giúp việc sử dụng năng lượng trở nên hiệu quả và tiết kiệm.Các giải pháp công nghệ xanh của công ty đều đáp ứng tuân thủ các tiêu chuẩn công trình xanh như EDGE, LOTUS, LEED và các tiêu chuẩn quản lý năng lượng như ISO 50001. IoTeamVN luôn mong muốn đem đến cho mọi người những sản phẩm tốt nhất.